LIỆU TÌNH YÊU CÓ NGÔN NGỮ RIÊNG CỦA NÓ? MỞ KHOÁ BÍ MẬT 5 NGÔN NGỮ TÌNH YÊU

Cuốn sách “5 Ngôn Ngữ Tình Yêu” của Gary Chapman đã khởi xướng một phong trào xung quanh khái niệm về năm ngôn ngữ tình yêu, từ đó đề xuất 5 cách để thể hiện tình yêu với người yêu của bạn. Việc thể hiện tình yêu tưởng chừng như đơn giản, nhưng thực tế không phải lúc nào cũng vậy.

Gary Chapman chỉ ra rằng hầu hết chúng ta thường thể hiện tình yêu theo cách mà mình muốn được yêu, thay vì theo cách mà người yêu muốn được nhận. Ví dụ, một người có thể cảm thấy được yêu khi được tặng một món đồ trang sức, trong khi người yêu của họ có thể cảm thấy được yêu khi cả hai dành trọn một ngày bên nhau. Tương tự, một người có thể cảm thấy được yêu khi được ôm ấp, nhưng người yêu của họ có thể cảm thấy được yêu nếu họ được giúp đỡ với những việc nhỏ nhặt như đổ rác.



Chìa khóa ở đây là tìm và hiểu rõ nhu cầu của người yêu để họ cảm thấy được yêu thương. Khi bạn thể hiện tình yêu của mình thông qua những hành động đáp ứng nhu cầu của người yêu, họ sẽ thực sự cảm nhận được tình yêu. Điều này tạo ra một vòng lặp tích cực, khi cả hai đều cảm nhận và đáp lại tình yêu của nhau, giúp mối quan hệ trở nên vững chắc hơn. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về năm ngôn ngữ tình yêu – làm thế nào để yêu và được yêu:

1️⃣  Thời gian chất lượng

Không có gì thể hiện tình yêu rõ ràng hơn sự chú ý đến đối phương một cách trọn vẹn, không bị gián đoạn. Đối với những người coi trọng thời gian chất lượng, việc ở bên cạnh nhau là rất quan trọng. Việc dành thời gian cho nhau mà không bị phân tâm bởi ti vi, điện thoại hay các công việc nhà mới khiến họ cảm thấy đặc biệt và được yêu thương.

2️⃣ Lời khẳng định

Đôi khi, lời nói có thể tác động mạnh mẽ hơn hành động. Đối với những người xem lời khẳng định là ngôn ngữ tình yêu, những lời khen và sự ghi nhận có ý nghĩa rất lớn với họ. Nghe “anh yêu em” cũng quan trọng, nhưng nghe những lý do đằng sau tình yêu đó còn quan trọng hơn, ví dụ “anh yêu em vì em đã giúp anh giặt quần áo”. Những lời chê trách có thể làm họ đau lòng và khó quên nhưng những lời ghi nhận và động viên sẽ giup họ cảm thấy được hỗ trợ và khích lệ.

3️⃣ Cử chỉ thân mật

Đối với những người có ngôn ngữ tình yêu chính là tiếp xúc cơ thể, việc ôm, vỗ về vào lưng hay chạm nhẹ vào cánh tay đều thể hiện sự quan tâm và tình yêu. Sự hiện diện và khả năng tiếp cận về mặt thể chất là rất quan trọng, trong khi sự bỏ mặc có thể gây ra tổn thương lớn với họ. Những cái chạm thích hợp và kịp thời là một cách thể hiện sự ấm áp, an toàn và tình yêu dành cho nhau.

4️⃣ Hành động quan tâm

Liệu giúp đỡ các công việc làm ở nhà có thể là một cách biểu hiện của tình yêu không? Hoàn toàn có thể! Bất kỳ điều gì bạn làm để giảm bớt gánh nặng trách nhiệm cho người khác đều là “Hành động quan tâm”. Những lời người yêu muốn nghe nhất là: “Để anh/em làm điều đó cho em/anh.” Sự lười biếng, thất hứa hoặc tạo thêm việc cho người yêu sẽ khiến họ cảm thấy không được coi trọng. Khi ai đó giúp đỡ bạn vì tình yêu chứ không phải vì nghĩa vụ, bạn sẽ cảm thấy thực sự được trân trọng và yêu thương.

5️⃣ Quà tặng

Đừng nhầm lẫn ngôn ngữ tình yêu này với chủ nghĩa vật chất; người nhận quà sẽ cảm nhận được tình yêu, sự quan tâm và nỗ lực đằng sau món quà. Ngày sinh nhật bị lỡ hoặc một món quà vội vàng, thiếu suy nghĩ sẽ là thảm họa với những người có ngôn ngữ tình yêu là quà tặng – cũng như việc thiếu vắng những cử chỉ hàng ngày. Quà tặng là biểu tượng chân thành của tình yêu và sự yêu mến mà người khác dành cho bạn.

Khi cả hai bạn đều biết ngôn ngữ tình yêu của nhau, các bạn có thể biết cách thể hiện tình cảm của mình bằng ngôn ngữ tình yêu mà đối phương muốn được nhận. Hãy tag “@người yêu của bạn” để cả hai cùng biết về ngôn ngữ tình yêu của nhau nhé!

Source: themindsjournal
Biên dịch và biên tập: Mindcare
#5lovelangguage #lovelangguage #ngonngutinhyeu #tinhyeu #mindcare
————–
(***) Bản quyền bài dịch thuộc về Tham vấn trị liệu Tâm lý MindCare. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả (nếu có) và nguồn là “Nguồn: Tham vấn trị liệu Tâm lý MindCare”. Các bài viết trích nguồn không đầy đủ, đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

Tham gia group Tư vấn tâm lý cùng chuyên gia:
https://www.facebook.com/groups/908586050050211

Chương trình tham vấn tâm lý trả phí tuỳ theo điều kiện tài chính: MindCare’s Trainee Psychologist

Hãy liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn cần được hỗ trợ:
0866.13.58.85 (Dịch vụ Tham vấn Trị liệu, Đánh giá Tâm Lý, Dịch vụ Hướng nghiệp, Tâm Lý cho Doanh nghiệp & Học đường)

Mail: tamlymindcare@gmail.com
Website: https://mindcare.vn/