DỊCH VỤ TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG “MINDCARE AT SCHOOL”

(Dành cho các trường học các cấp, các khối, các nhóm lớp)

Thưa các quý trường học, các quý phụ huynh!

Hàng năm đều xuất hiện những tin tức liên quan tới học sinh xảy ra ở môi trường học đường như: bạo lực học đường, học sinh chán học, thiếu tập trung, nghiện game, có hành vi chống đối, hiện tượng trầm cảm, thậm chí tự tử hay thiếu kĩ năng trong việc chọn ngành, chọn nghề… khiến nhà trường, gia đình lo lắng. Dù biểu hiện đa dạng nhưng thực trạng nêu trên là những khó khăn tinh thần ở lứa tuổi học sinh, có nguồn gốc liên quan đến các lĩnh vực tâm lý học đường cần can thiệp. Theo nghiên cứu dịch tễ trên 7 tỉnh phía Bắc của cán bộ Trường Đại học Giáo dục cho thấy khoảng 20% các em học sinh có tổn thương sức khỏe tâm thần tới mức phải can thiệp, trị liệu.

MỤC TIÊU VÀ CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH

✍️ MỤC TIÊU TỔNG QUÁT

  • Góp phần nâng cao chất lượng môi trường giáo dục an toàn và lành mạnh của nhà trường
  • Đồng hành cùng học sinh, các thầy cô giáo và cha mẹ học sinh trong quá trình chăm sóc sức khỏe tinh thần, đặc biệt là phòng ngừa, phát hiện sớm và can thiệp kịp thời các khó khăn tâm lý của học sinh

“MindCare cam kết mang đến dịch vụ chất lượng, uy tín và hiệu quả. Đồng hành cùng nhà trường, gia đình trong quá trình hỗ trợ học sinh phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất và tinh thần”

CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH

QUY TRÌNH TRIỂN KHAI

  • Khảo sát thực tế đặc thù, nhu cầu, mong muốn của phụ huynh/nhà trường
  • Xây dựng, thiết kế chương trình phù hợp với  tình hình thực tế và nhu cầu, mong muốn của phụ huynh/nhà trường
  • Thống nhất nội dung chương trình
  • Triển khai thực hiện chương trình đã thống nhất
  • Báo cáo, điều chỉnh và nâng cao hiệu quả trong quá trình thực hiện 

HOẠT ĐỘNG PHÒNG NGỪA (Prevention Activities)

️🎯 ĐỊNH HƯỚNG MỤC TIÊU

  • Gia tăng năng lực tự ứng phó tích cực cho học sinh với các vấn đề khó khăn thông qua trang bị kiến thức, kỹ năng, thái độ về chủ đề phòng ngừa
  • Đảm bảo căn cứ khoa học về đặc điểm tâm lý lứa tuổi của học sinh; nhu cầu từ gia đình – nhà trường và thách thức từ bối cảnh xã hội dựa trên việc bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ngành và BGH nhà trường
  • Chú trọng sự linh hoạt của chương trình phù hợp với đặc điểm của trường, của khối – lớp và của cá nhân học sinh.

💢 HÌNH THỨC TỔ CHỨC

  • Đối tượng: Học sinh, giáo viên, cha mẹ học sinh
  • Số lượng: Linh hoạt theo nhu cầu
  • Quy mô tổ chức: Nhóm, lớp, khối, toàn trường
  • Loại hình: Giảng dạy, workshop, toạ đàm…
  • Thời lượng: Linh hoạt theo nhu cầu
  • Thông qua: Sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, hoạt động trải nghiệm, …

HOẠT ĐỘNG SÀNG LỌC (Psychological Assessment Activities)

️🎯 MỤC TIÊU

  • Sàng lọc, phát hiện các vấn đề khó khăn của học sinh, giáo viên, cha mẹ học sinh liên quan đến sức khỏe tinh thần thông qua các bài trắc nghiệm tâm lý tin cậy, khoa học.
  • Đặc biệt, kết quả sàng lọc là căn cứ quan trọng nhằm phân loại và xây dựng chiến lược phòng ngừa, can thiệp kịp thời, phù hợp dành cho học sinh.

✍️ NỘI DUNG

  • Sàng lọc các khó khăn về nhận thức, hành vi, cảm xúc của học sinh
  • Sàng lọc sức khỏe tinh thần, biểu hiện và mức độ của các rối loạn tâm lý tuổi vị thành niên
  • Sàng lọc các khó khăn về học tập, đặc điểm nhân cách và định hướng nghề nghiệp

HOẠT ĐỘNG CAN THIỆP (Intervention Activities)

️🎯 MỤC TIÊU

  • Hỗ trợ học sinh, giáo viên, cha mẹ học sinh trong quá trình đối diện và ứng phó tích cực với các khó khăn tâm lý thông qua hoạt động tham vấn trị liệu chuyên nghiệp, hiệu quả.
  • Đảm bảo cân bằng tích cực với hoạt động học tập, sinh hoạt của học sinh

🔰 HÌNH THỨC CAN THIỆP

  • Tham vấn 1-1 hoặc tham vấn nhóm
  • Hỗ trợ chuyên viên tâm lý học đường của nhà trường/Tổ tư vấn tâm lý trong quá trình can thiệp cho học sinh
  • Linh hoạt địa điểm can thiệp, trị liệu: tại nhà trường, tại MindCare, tại nhà học sinh

🔰 TIN CẬY VƯỢT TRỘI

  • Chuyên gia/Chuyên viên tham vấn trị liệu đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, 100% là ThS chuyên ngành tâm lý lâm sàng, tham vấn trị liệu tâm lý
  • Quá trình can thiệp trị liệu được giám sát chuyên môn bậc cao của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tham vấn trị liệu tâm lý và tâm lý học đường

ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA TẠI MINDCARE

NGƯT. TS NGUYỄN TÙNG LÂM

 Cố vấn chuyên môn cấp cao

  • Phó Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục Việt Nam
  • Chủ tịch Hội đồng giáo dục, đồng sáng lập Trường THPT Đinh Tiên Hoàng – Ba Đình, Hà Nội
  • Nguyên chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội
  • Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba năm 2021
PGS. TS NGUYỄN HỒNG THUẬN

Cố vấn chuyên môn cấp cao

  • Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý học – Giáo dục học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
  • Gần 30 năm kinh nghiệm nghiên cứu, đào tạo và thực hành tư vấn tâm lý trong học đường.
  • Tham mưu, tư vấn cho Lãnh đạo Bộ GD&ĐT và là thành viên Ban soạn thảo một số văn bản pháp quy chỉ đạo công tác tư vấn tâm lý học đường

PGS.TS BÙI THỊ HỒNG THÁI

Giám sát chuyên môn

  • Phó giám đốc trung tâm nghiên cứu liên ngành các Khoa học Xã hội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Giảng viên khoa Tâm lý học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

TS. HOÀNG TRUNG HỌC

Cố vấn chuyên môn cấp cao

  • Trưởng khoa Tâm lý – Giáo dục, Học viện quản lý giáo dục
  • Là cố vấn, chuyên gia của các chương trình truyền hình như: Thầy cô chúng ta đã thay đổi (VTV6), Chuyện học trò (VTV6), Đa chiều (VTC1), Cà phê sáng, khách mời (VTC14)…
TS. TRƯƠNG THỊ HOA

Cố vấn chuyên môn cấp cao

  • Giảng viên Khoa Tâm lý giáo dục, Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Chuyên gia tư vấn hướng nghiệp chương trình Gõ cửa nghề nghiệp trên VTV7
  • Trưởng ban phụ trách chuyên môn Chương trình Hướng nghiệp do Báo GDTĐ phối hợp với Sở GDĐT Hà Nội
  • 27 năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực Tâm lí – Giáo dục, kỹ năng sống, hướng nghiệp

TS. HOÀNG GIA TRANG

Cố vấn chuyên môn cấp cao

  • Tiến sĩ tâm lý tại Cộng Hoà Pháp
  • Phó trưởng bộ môn Giáo dục và Phát triển Con người Khoa Các Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Giáo dục
  • Từng là chuyên gia tư vấn hướng nghiệp cho Tổ chức ILO, AEA, WORLD BANK…
TS. ĐẶNG HOÀNG NGÂN

Cố vấn, giám sát chuyên môn

  • Cựu giảng viên khoa Tâm lý học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Tác giả sách: Bên trong đứa trẻ trưởng thành bằng áp lực, Cắt nghĩa muộn phiền theo tâm lý học, Phía trước của trưởng thành, Một mình một nửa
TH.S ĐOÀN THỊ HƯƠNG

Chuyên gia tâm lý

Thạc sĩ tâm lý học lâm sàng: tham vấn trị liệu các vấn đề về sang chấn tâm lý, nạn nhân bị xâm hại, lạm dụng, bạo lực gia đình, người có xu hướng tính dục đồng giới…

TH.S THÂN THỊ MẬN

Chuyên gia tâm lý

Thạc sĩ Tâm lý học phát triển trẻ em và thanh thiếu niên: tham vấn, trị liệu cho đối tượng trẻ, vị thành niên, học đường

TH.S LÊ THỊ MINH TÂM

Chuyên gia tâm lý

Chi hội trưởng của Chi hội Tâm Lý ứng dụng – Giáo Dục cộng đồng – Hoa Súng. Chuyên gia tâm lý tại ĐH RMIT. Kinh nghiệm và thế mạnh tham vấn và huấn luyện trong lĩnh vực sức khoẻ sinh sản và tính dục, tâm lý sức khoẻ, sức khoẻ tinh thần, tham vấn tâm lý, công tác xã hội.

TH.S LÊ TRẦN HOÀNG DUY

Chuyên gia tâm lý

Thạc sĩ Khoa học Tâm lý học, Đại học Newcastle, Australia (2020). Giảng viên ĐH RMIT. Có thế mạnh tham vấn, trị liệu trong các vấn đề liên quan đến Rối nhiễu tâm lý như Lo âu, Rối loạn ăn uống… và khó khăn trong các mối quan hệ

TH.S PHẠM THỊ BÍCH PHƯỢNG

Chuyên gia tâm lý

Thạc sĩ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên. Trưởng ngành Tâm lý học ĐH Hutech. Giảng viên thỉnh giảng khoa tâm lý học ĐH KHXH và Nhân Văn TP.HCM và ĐH Văn Hiến

LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG

✔️ ĐỐI VỚI HỌC SINH

  • Biết cách xử lý tốt các vấn đề, tìm ra phương pháp học tập hiệu quả, biết cách đạt được mục tiêu, tối đa hóa tiềm năng của mình
  • Có kĩ năng giao tiếp phù hợp trong các mối quan hệ xã hội, biết ứng xử văn minh
  • Hiểu rõ tâm sinh lí của bản thân, tôn trọng sự khác biệt của mình và người khác

✔️ ĐỐI VỚI GIA ĐÌNH

  • Nắm bắt được tình trạng tâm lý của con, để có định hướng, hỗ trợ hoặc can thiệp kịp thời
  • Được trang bị kiến thức tâm lý lứa tuổi, cách giao tiếp hiệu quả, cải thiện mối quan hệ và gắn kết giữa cha mẹ với con
  • Nắm rõ xu hướng nghề nghiệp của con, của xã hội từ đó lựa chọn các chương trình học và đào tạo phù hợp với con

✔️ ĐỐI VỚI NHÀ TRƯỜNG

  • Các mối quan hệ trong môi trường học đường được cải thiện, đẩy lùi bạo lực học đường, góp phần đảm bảo chất lượng giáo dục bền vững và toàn diện
  • Được tập huấn và hỗ trợ xử lý các tình huống sư phạm, tình huống liên quan tới tâm lý học sinh
  • Bên cạnh đó được trang bị các kiến thức về Tâm lý ứng dụng trong đời sống.

THÔNG TIN LIÊN HỆ HỢP TÁC

MINDCARE VIỆT NAM

🔰 Website: https://mindcare.vn/

📞 Hotline: 0866.13.5885 (cá nhân/gia đình/doanh nghiệp/trường học)

✍️ Địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 22, Ngõ 99 Nguyễn Tuân, P. Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
  • TP.HCM: Lầu 7, toà nhà Ba Niềm, Số 35 Hoàng Diệu, P.13, Quận 4

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHƯƠNG TRÌNH TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG