DỊCH VỤ TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG “MINDCARE AT SCHOOL”
(Dành cho các trường học các cấp, các khối, các nhóm lớp)
Thưa các quý trường học, các quý phụ huynh!
Hàng năm đều xuất hiện những tin tức liên quan tới học sinh xảy ra ở môi trường học đường như: bạo lực học đường, học sinh chán học, thiếu tập trung, nghiện game, có hành vi chống đối, hiện tượng trầm cảm, thậm chí tự tử hay thiếu kĩ năng trong việc chọn ngành, chọn nghề… khiến nhà trường, gia đình lo lắng. Dù biểu hiện đa dạng nhưng thực trạng nêu trên là những khó khăn tinh thần ở lứa tuổi học sinh, có nguồn gốc liên quan đến các lĩnh vực tâm lý học đường cần can thiệp. Theo nghiên cứu dịch tễ trên 7 tỉnh phía Bắc của cán bộ Trường Đại học Giáo dục cho thấy khoảng 20% các em học sinh có tổn thương sức khỏe tâm thần tới mức phải can thiệp, trị liệu.
MỤC TIÊU VÀ CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH
✍️ MỤC TIÊU TỔNG QUÁT
- Góp phần nâng cao chất lượng môi trường giáo dục an toàn và lành mạnh của nhà trường
- Đồng hành cùng học sinh, các thầy cô giáo và cha mẹ học sinh trong quá trình chăm sóc sức khỏe tinh thần, đặc biệt là phòng ngừa, phát hiện sớm và can thiệp kịp thời các khó khăn tâm lý của học sinh
“MindCare cam kết mang đến dịch vụ chất lượng, uy tín và hiệu quả. Đồng hành cùng nhà trường, gia đình trong quá trình hỗ trợ học sinh phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất và tinh thần”
CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH
QUY TRÌNH TRIỂN KHAI
- Khảo sát thực tế đặc thù, nhu cầu, mong muốn của phụ huynh/nhà trường
- Xây dựng, thiết kế chương trình phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu, mong muốn của phụ huynh/nhà trường
- Thống nhất nội dung chương trình
- Triển khai thực hiện chương trình đã thống nhất
- Báo cáo, điều chỉnh và nâng cao hiệu quả trong quá trình thực hiện
HOẠT ĐỘNG PHÒNG NGỪA (Prevention Activities)
️🎯 ĐỊNH HƯỚNG MỤC TIÊU
- Gia tăng năng lực tự ứng phó tích cực cho học sinh với các vấn đề khó khăn thông qua trang bị kiến thức, kỹ năng, thái độ về chủ đề phòng ngừa
- Đảm bảo căn cứ khoa học về đặc điểm tâm lý lứa tuổi của học sinh; nhu cầu từ gia đình – nhà trường và thách thức từ bối cảnh xã hội dựa trên việc bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ngành và BGH nhà trường
- Chú trọng sự linh hoạt của chương trình phù hợp với đặc điểm của trường, của khối – lớp và của cá nhân học sinh.
💢 HÌNH THỨC TỔ CHỨC
- Đối tượng: Học sinh, giáo viên, cha mẹ học sinh
- Số lượng: Linh hoạt theo nhu cầu
- Quy mô tổ chức: Nhóm, lớp, khối, toàn trường
- Loại hình: Giảng dạy, workshop, toạ đàm…
- Thời lượng: Linh hoạt theo nhu cầu
- Thông qua: Sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, hoạt động trải nghiệm, …
HOẠT ĐỘNG SÀNG LỌC (Psychological Assessment Activities)
️🎯 MỤC TIÊU
- Sàng lọc, phát hiện các vấn đề khó khăn của học sinh, giáo viên, cha mẹ học sinh liên quan đến sức khỏe tinh thần thông qua các bài trắc nghiệm tâm lý tin cậy, khoa học.
- Đặc biệt, kết quả sàng lọc là căn cứ quan trọng nhằm phân loại và xây dựng chiến lược phòng ngừa, can thiệp kịp thời, phù hợp dành cho học sinh.
✍️ NỘI DUNG
- Sàng lọc các khó khăn về nhận thức, hành vi, cảm xúc của học sinh
- Sàng lọc sức khỏe tinh thần, biểu hiện và mức độ của các rối loạn tâm lý tuổi vị thành niên
- Sàng lọc các khó khăn về học tập, đặc điểm nhân cách và định hướng nghề nghiệp
HOẠT ĐỘNG CAN THIỆP (Intervention Activities)
️🎯 MỤC TIÊU
- Hỗ trợ học sinh, giáo viên, cha mẹ học sinh trong quá trình đối diện và ứng phó tích cực với các khó khăn tâm lý thông qua hoạt động tham vấn trị liệu chuyên nghiệp, hiệu quả.
- Đảm bảo cân bằng tích cực với hoạt động học tập, sinh hoạt của học sinh
🔰 HÌNH THỨC CAN THIỆP
- Tham vấn 1-1 hoặc tham vấn nhóm
- Hỗ trợ chuyên viên tâm lý học đường của nhà trường/Tổ tư vấn tâm lý trong quá trình can thiệp cho học sinh
- Linh hoạt địa điểm can thiệp, trị liệu: tại nhà trường, tại MindCare, tại nhà học sinh
🔰 TIN CẬY VƯỢT TRỘI
- Chuyên gia/Chuyên viên tham vấn trị liệu đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, 100% là ThS chuyên ngành tâm lý lâm sàng, tham vấn trị liệu tâm lý
- Quá trình can thiệp trị liệu được giám sát chuyên môn bậc cao của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tham vấn trị liệu tâm lý và tâm lý học đường
ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA TẠI MINDCARE
LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG
✔️ ĐỐI VỚI HỌC SINH
- Biết cách xử lý tốt các vấn đề, tìm ra phương pháp học tập hiệu quả, biết cách đạt được mục tiêu, tối đa hóa tiềm năng của mình
- Có kĩ năng giao tiếp phù hợp trong các mối quan hệ xã hội, biết ứng xử văn minh
- Hiểu rõ tâm sinh lí của bản thân, tôn trọng sự khác biệt của mình và người khác
✔️ ĐỐI VỚI GIA ĐÌNH
- Nắm bắt được tình trạng tâm lý của con, để có định hướng, hỗ trợ hoặc can thiệp kịp thời
- Được trang bị kiến thức tâm lý lứa tuổi, cách giao tiếp hiệu quả, cải thiện mối quan hệ và gắn kết giữa cha mẹ với con
- Nắm rõ xu hướng nghề nghiệp của con, của xã hội từ đó lựa chọn các chương trình học và đào tạo phù hợp với con
✔️ ĐỐI VỚI NHÀ TRƯỜNG
- Các mối quan hệ trong môi trường học đường được cải thiện, đẩy lùi bạo lực học đường, góp phần đảm bảo chất lượng giáo dục bền vững và toàn diện
- Được tập huấn và hỗ trợ xử lý các tình huống sư phạm, tình huống liên quan tới tâm lý học sinh
- Bên cạnh đó được trang bị các kiến thức về Tâm lý ứng dụng trong đời sống.
THÔNG TIN LIÊN HỆ HỢP TÁC
MINDCARE VIỆT NAM
🔰 Website: https://mindcare.vn/
📞 Hotline: 0866.13.5885 (cá nhân/gia đình/doanh nghiệp/trường học)
✍️ Địa chỉ:
- Hà Nội: Số 22, Ngõ 99 Nguyễn Tuân, P. Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
- TP.HCM: Lầu 7, toà nhà Ba Niềm, Số 35 Hoàng Diệu, P.13, Quận 4
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHƯƠNG TRÌNH TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG
ĐĂNG KÝ ĐẶT LỊCH THAM VẤN/TRỊ LIỆU
MindCare sẽ liên lạc ngay để tìm hiểu vấn đề mà bạn gặp phải và xếp lịch với nhà tham vấn phù hợp. Chúng tôi cam kết thông tin của bạn được bảo mật hoàn toàn!
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: 0828 77 22 33
Xin chân thành cảm ơn!